Tính phổ biến và chất lượng của dòng xe Jaguar và Land Rover được thể hiện thông qua việc chúng có mặt tại 172 quốc gia trên khắp thế giới
Những nhà thiết kế tại Jaguar Land Rover do đó phải đảm bảo rằng bất kỳ sửa đổi thiết kế chiếc xe và dự kiến mẫu xe mới được thiết kế một cách thích hợp, để chúng có thể được chạy trên nhiều địa hình khác nhau, từ sa mạc nóng bỏng của Ả Rập Saudi tới những vùng đất hoang mạc lạnh giá của Siberia hay vùng đồi núi nguy hiểm của dãy Himalaya.
Một nhóm chuyên gia thuộc bộ phận “quan hệ khách hàng” bằng cách sử dụng ArcGIS Desktop đã tìm hiểu chính xác về điều kiện lái xe thực tế, phổ biến ở từng thị trường chính của hãng. Tận dụng các nguồn dữ liệu toàn cầu, các mô hình trước đó của nhóm và phân tích một loạt các yếu tố bao gồm thời tiết, lượng mưa trung bình, nhiệt độ, độ ẩm và độ cao, tại từng khách hàng tại 172 địa điểm. Dữ liệu này sau đó được chồng lên bản đồ mạng lưới đường bộ, thống nhất lại các quan điểm yêu cầu của khách hàng để gửi cho một nhóm khác.
Chính tầm nhìn xa và có giá trị này được vận dụng bởi các nhà thiết kế và kỹ sư của Jaguar Land Rover để giúp họ tối ưu hóa thiết kế của xe trong mọi địa hình và quyết định sự sống còn trong các thiết kế khi lắp ráp. Trong một số trường hợp, ví dụ, các kết nối điện trong xe có thể được nâng lên để tránh các mối nguy hại từ nước ở những khu vực mà mưa là một phần của cuộc sống hàng ngày. Tương tự, các bộ tản nhiệt với chủng loại khác nhau có thể được phát triển để đối phó với khí hậu nóng hơn. Bằng kỹ thuật chế tạo xe hơi của hãng theo cách này, công ty có thể đáp ứng tốt hơn, nhiều khả năng hơn để trải nghiệm việc lái xe dành cho khách hàng khắp nơi thế giới, bất kể là họ đang ở nơi đâu.
“ArcGIS là cách giúp chúng tôi nhanh chóng đánh giá các điều kiện khi lái xe ở từng nơi khác nhau trên thế giới và đảm bảo rằng biểu tượng của nước Anh tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn cầu.”- Andrew Tarpey, bộ phận tiếp xúc khách hàng, Kỹ sư ô tô, Jaguar Land Rover.
Theo esriuk.com